Breaking News

Đây là chiếc MacBook Pro hãy tránh mua ngay từ bây giờ

Nếu đang có ý định mua lại MacBook Pro 15 inch giữa năm 2012 với màn hình Retina, người dùng cần tránh xa chúng.

Ngay cả khi đang sử dụng mẫu MacBook Pro nói trên, người dùng cần thực hiện thay thế pin mới hoặc các sửa chữa khác từ Apple càng sớm càng tốt. Nguyên nhân vì trong bản ghi nhớ nội bộ mới đây, Apple đã chỉ ra rằng mẫu MacBook Pro đặc biệt này sẽ bị đánh dấu là “lỗi thời” trên toàn thế giới vào ngày 30/6/2020, chỉ hơn 8 năm sau khi phát hành. Theo quy định của Apple, các sản phẩm lỗi thời không còn đủ điều kiện cho dịch vụ phần cứng và “không có ngoại lệ”.
Đây là chiếc MacBook Pro hãy tránh mua ngay từ bây giờ - 1
Trong thực tế, Apple đã phân loại MacBook Pro 2012 là “cổ điển” vào năm 2018, nhưng hãng vẫn tiếp tục phục vụ máy tính xách tay như một phần của chương trình thí điểm, tùy thuộc vào bộ phận sẵn có. Với việc MacBook Pro 2012 chuyển sang trạng thái “lỗi thời” vào cuối tháng này, có vẻ như máy tính xách tay sẽ không còn đủ điều kiện cho bất kỳ sửa chữa chính thức nào.
Dĩ nhiên, nếu người dùng đang sở hữu MacBook Pro 2012 họ hoàn toàn có thể tự thay thế các linh kiện từ các bên thứ ba như iFixit. Mặc dù vậy, các cửa hàng sửa chữa độc lập sẽ không sử dụng các bộ phận chính thức từ Apple.
Đây là chiếc MacBook Pro hãy tránh mua ngay từ bây giờ - 2
Ngoài việc là MacBook Pro đầu tiên có màn hình Retina, MacBook Pro 2012 còn có thiết kế mỏng hơn nhiều so với các mẫu trước đó sau khi Apple loại bỏ cổng Ethernet và ổ đĩa quang cho đĩa CD/DVD. Tuy nhiên máy vẫn có một loạt cổng nhập/xuất khác, bao gồm các cặp cổng Thunderbolt và USB-A, cổng HDMI và khe cắm thẻ SD.