Breaking News

Motorola trình diễn điện thoại "độc lạ" có thể uốn cong

Thậm chí bạn có thể biến chiếc điện thoại này thành một chiếc đồng hồ đeo tay có màn hình cảm ứng.

Theo GadgetMatch, trong khi xu hướng hiện tại của thị trường màn hình gập đã mở ra cho ngành công nghiệp một làn sóng sáng tạo mới mẻ, thì các kiểu dáng có phần kỳ lạ hơn cũng đang xuất hiện. Và thương hiệu Motorola đang một lần nữa thể hiện điều này với một chiếc điện thoại có thể uốn cong.

Về mặt kỹ thuật, điện thoại màn hình gập ngày nay vốn đã bị uốn cong. Tuy nhiên, ý tưởng của Lenovo không chỉ đơn giản là gập màn hình, mà là cho phép người dùng đeo điện thoại trên cổ tay như một chiếc đồng hồ.

Motorola trình diễn điện thoại 'độc lạ' có thể uốn cong - 1

Ý tưởng điện thoại motorola có thể uốn cong của Lenovo.

Được trình diễn tại sự kiện Lenovo Tech World 2023, ý tưởng điện thoại có thể uốn cong được thể hiện với khung máy và màn hình OLED của thiết bị được bẻ cong để nằm vừa vặn trên cổ tay của người dùng. Để giữ an toàn, thiết bị sẽ gắn vào một dây đeo đồng hồ có từ tính. Cơ chế bám dính này được cho là sẽ giúp thiết bị không bị rơi rớt hay cướp giật. Dây đeo cũng sẽ có mặt sau cấu tạo bằng vải để giúp người dùng có cảm giác đeo thoải mái hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên Motorola trình diễn một mẫu concept “độc lạ” trước công chúng. Lần gần đây nhất là vào năm 2016, khi đó công ty từng giới thiệu ý tưởng về thiết bị màn hình gập, mặc dù thời điểm đó vẫn còn khá lạ lẫm và không được ưa chuộng, nhưng giờ đây kiểu thiết bị này đang nở rộ trên thị trường di động. Hiện tại, ý tưởng mới nhất của công ty trông có vẻ tinh tế hơn. Tuy nhiên, giống như thời của năm 2016, mẫu concept điện thoại uốn cong vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt một cách rộng rãi.