Breaking News

Nguồn gốc linh kiện iPhone 15 sản xuất ở đâu?

Nếu đang tự hỏi nguồn gốc các linh kiện để tạo ra một chiếc iPhone 15 được sản xuất ở đâu thì khám phá sau có thể vén màn điều đó.

Trước khi đi sâu vào việc tìm hiểu linh kiện, một điều người dùng nên biết là khám phá được thực hiện với các mẫu iPhone 15 được sản xuất ở Ấn Độ mà không phải Trung Quốc. Các linh kiện tìm hiểu bao gồm pin, màn hình, modem và chip,…

Nguồn gốc linh kiện iPhone 15 sản xuất ở đâu? - 1

Những chiếc iPhone 15 được lắp ráp tại Trung Quốc và Ấn Độ.

iPhone 15 là một sản phẩm toàn cầu có các bộ phận được sản xuất ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Sau khi các bộ phận được tạo ra, chúng sẽ được lắp ráp tại một nơi, từ đó iPhone sẽ sẵn sàng để bán. Lần này iPhone 15 và 15 Plus cũng đang được sản xuất tại Ấn Độ. Tuy nhiên, các linh kiện của chúng đều được nhập khẩu từ bên ngoài.

Theo đó chip A16 Bionic trong iPhone 15 được Apple thiết kế tại Mỹ và do TSMC của Đài Loan sản xuất. Còn màn hình OLED sử dụng trên iPhone 15 cũng được cung cấp bởi Samsung và LG từ Hàn Quốc. Nói về mô-đun máy ảnh, chúng được sản xuất bởi Sony tại Nhật Bản và LG Innotek tại Hàn Quốc. Pin iPhone 15 được sản xuất bởi công ty Sunwoda Electronic và ATL của Trung Quốc tại Hồng Kông.

Chip nhớ cho iPhone 15 đến từ nhiều quốc gia khác nhau, được sản xuất bởi Samsung, SK Hynix ở Hàn Quốc, Micron Technology ở Mỹ và Toshiba ở Nhật Bản. Nói về modem, nó được thiết kế bởi Qualcomm ở Mỹ nhưng được sản xuất bởi Samsung tại Hàn Quốc. Tương tự, cuộn dây sạc không dây sử dụng trong iPhone 15 được sản xuất bởi Luxshare Precision Industry của Trung Quốc.

Nguồn gốc linh kiện iPhone 15 sản xuất ở đâu? - 2

Linh kiện iPhone 15 đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Nói cách khác, về tổng thể, iPhone 15 là một sản phẩm toàn cầu với các bộ phận đến từ mọi nơi trên thế giới. Có khả năng nhiều thứ tương tự cũng được áp dụng cho iPhone 15 sản xuất tại Trung Quốc.