Breaking News

Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V

Thế hệ mới của Toyota Harrier chuẩn bị ra mắt tại quê nhà Nhật Bản vào tháng 6 tới đây. Mẫu SUV Coupe trẻ trung với phong cách thiết kế ấn tượng, đậm chất thể thao được biết đến là là tiền thân của Lexus RX.

Toyota Harrier 2020 được phát triển dựa trên nền tảng TNGA. Xe có hai biến thể động cơ là xăng và hybrid. Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp 2.0L dường như đã bị loại bỏ khỏi dòng sản phẩm của thế hệ mới.
Lý do Lexus không phân phối mẫu xe RX tại thị trường Nhật Bản để nhường sân cho người anh em Toyota Harrier có thiết kế và trang bị tương tự. Toyota Harrier vốn là một phiên bản “bình dân” của Lexus RX tại thị trường Nhật và một số nước Châu Á.
Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V - 1
Tuy nhiên, trong khi Lexus RX đã được nâng cấp lên đời thứ 3 vào năm 2008 (2 xe đồng loạt ra mắt đời thứ hai vào 2003), thì Toyota Harrier phải chờ tới năm 2013 khi xe biến thành một phiên bản độc lập không còn sử dụng chung khung gầm của Lexus RX. Mặc dù vậy, thiết kế 2 dòng xe này vẫn mang nhiều nét tương đồng và thế hệ thứ 4 của Harrier cũng hứa hẹn điều tương tự.
Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V - 2
Thế hệ thứ 4 của Toyota Harrier 2020 dự kiến sẽ có mặt tại Nhật Bản vào tháng 6 tới đây, mẫu xe này chính là tiền thân của Lexus RX. Xe mở bán lần đầu vào tháng 12/1997 tại Nhật còn ở các thị trường quốc tế, xe lấy tên Lexus RX từ tháng 3/1998 tới tháng 7/2013 (Lexus chưa có mặt tại Nhật lúc đó).
Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V - 3
Mẫu SUV Toyota Harrier 2020 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.740 x 1.855 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm. Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi đi kèm la-zăng 19 inch đa chấu khỏe khoắn.
Thiết kế ngoại thất ấn tượng, khỏe khoắn với phần đầu dài kết hợp cùng trần xe cong nhẹ góp phần tạo nên diện mạo đậm chất thể thao cho mẫu crossover này. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Harrier mới được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ ôm cua chủ động ACA (Active Cornering Assist) cho phép điều khiển xe linh hoạt hơn khi vào cua.
Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V - 4
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh Intelligent Clearance Sonar với hệ thống phanh hỗ trợ dừng đỗ Parking Support Brakes trên Toyota Harrier 2020 sẽ giúp người dùng thao tác thoải mái, thuận tiện hơn trong việc dừng, đỗ xe.
Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V - 5
Ngoài ra, Harrier thế hệ mới còn là mẫu xe đầu tiên của Toyota được trang bị gương chiếu hậu trong xe kỹ thuật số. Hệ thống thông tin giải trí hiện đã tích hợp hệ thống điều hướng T-Connect SD với màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch, tương thích SmartDeviceLink, Apple CarPlayAndroid Auto. Một số trang bị hiện đại khác như dàn âm thanh JBL 9 loa, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện,... Đặc biệt, Toyota cho biết đã bổ sung thêm các vật liệu cách âm giúp giảm tiếng ồn từ bên ngoài dội vào khoang cabin giúp người dùng một không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái hơn.
Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V - 6
Về khả năng vận hành, Toyota Harrier 2020 được cung cấp động cơ mới hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 4 xi-lanh, 2.487 cc với một motor điện gắn ở trục trước và động cơ xăng 1.986 cc hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 171 PS tại tua máy 6.600 v/p và mô-men xoắn cực đại 207 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Cả hai phiên bản đều được kết hợp với hộp số CVT, trong đó phiên bản 2.0L nhận được hộp số CVT Direct-Shift mới nhất còn phiên bản Hybrid cũng có sẵn hệ dẫn động bốn bánh E-Four bổ sung thêm motor điện gắn ở trục sau cho công suất đầu ra 54 PS và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Phiên bản Hybrid FWD có tổng công suất là 218 PS, trong khi phiên bản E-Four AWD sở hữu tổng công suất là 222 PS nhờ được hỗ trợ bởi motor điện bổ sung ở trục sau.
Toyota Harrier 2020 được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense mới nhất bao gồm hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ cả vào ban ngày lẫn ban đêm, cũng như người đi xe đạp vào ban ngày.
Toyota Harrier 2020 dự kiến ra mắt tháng 6, đối trọng của Honda CR-V - 7
Tại thời điểm ra mắt, Toyota Harrier 2020 sẽ có 7 màu ngoại thất với 3 cấp độ biến thể trang trí cho cả phiên bản động cơ đốt trong và hybrid.

Sau khi có mặt tại Nhật Bản, Toyota Harrier sẽ trình làng một số thị trường Đông Nam Á khác trong thời gian tới. Tại Việt Nam, Toyota Harrier 2020 vẫn chưa có lịch ra mắt cụ thể. Sau khi được bán ra, Harrier sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-VMitsubishi Outlander,...